Wednesday, August 12, 2015

Du học Anh: Đại học Glasgow

Du học Anh: Đại học Glasgow

Được thành lập từ năm 1451, Đại học Glasgow là một trong 4 trường đại học lâu đời và ưu tín nhất Vương Quốc Anh, chỉ xếp sau Đại họcCambridge, Đại học Oxford và Đại học St Andrew. Trong suốt hơn 560 năm cống hiến, đại học Glasgow đã tạo cảm hứng cho hàng triệu sinh viên, trong đó có những bộ óc vĩ đại như nhà kinh tế học Adam Smith, nhà tiên phong trong lĩnh vực truyền hình John Logie Baird, các nhà văn và nhà sản xuất như Doctor Who, Sherlock và Steven Moffat. Mặc dù có bề dày lịch sử và truyền thống sâu sắc, và rất đỗi tự hào về những thành tích đã đạt được ấy, trường cũng luôn chú trọng tới tương lai của các thế hệ sinh viên. Là một trong 10 đơn vị hàng đầu Vương quốc Anh về kinh phí nghiên cứu giành được, đồng thời là một thành viên Tập đoàn Russell tinh hoa, Đại học Glasgow cung cấp một nền giáo dục mà các nhà tuyển dụng trọng nể và sinh viên hài lòng. Trường được xếp thứ 55 thế giới theo Xếp hạng Đại học Thế giới QS 2014. Sinh viên quốc tế báo cáo 91% hài lòng, theo Thước đo Sinh viên Quốc tế 2014. Glasgow cũng là một thành viên sáng lập Universitas 21 – tập đoàn đại học quốc tế định chuẩn giáo dục đại học cho toàn thế giới, và là thành viên của IRUN (Mạng lưới Đại học Nghiên cứu Quốc tế) – tập đoàn đại học nghiên cứu đa ngành toàn cầu.



Khuôn viên trường được đặt tại Glasgow, thành phố lớn nhất Scotland, một địa điểm đa dạng về văn hóa, các hoạt động giải trí, nhưng rất thân thiện và cởi mở, là môi trường thích hợp để sinh viên có thể học tập và trải nghiệm cuộc sống thú vị tại Vương Quốc Anh.

Nhà trường có khoảng 19.000 sinh viên bao gồm 2.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại trên 100 ngành ở nhiều khoa: Kinh doanh, Luật, Kỹ thuật, Thông tin, Toán học, Vật lý, Khoa học xã hội, Giáo dục, Nghệ thuật, Sinh học, Y học…Hệ thống bằng cấp linh hoạt của nhà trường cho phép bảo lưu chuyên môn và học kết hợp các ngành ở bậc Đại học. Ngoài ra, trường còn giảng dạy nhiều chương trình Thạc sĩ và chương trình nghiên cứu để lấy bằng Thạc sĩ Nghiên cứu và Tiến sĩ. Trường được công nhận là có các chương trình nghiên cứu tầm Quốc gia và Quốc tế ở 35 ngành khác nhau. 96% giáo viên của trường là thành viên của các tổ chức nghiên cứu được xếp hạng đánh giá 4,5 và 5* (5 là thang điểm cao nhất).

CƠ SỞ VẬT CHẤT



Đại học Glasgow có 3 cơ sở chính:

– Cơ sở Gilmorehill nằm ở phía tây Scotland, thuộc khu tây Glasgow sôi động, cách trung tâm thành phố 2 dặm. Đây là cơ sở chính khép kín của trường, có sự hòa trộn của các công trình lịch sử nguy nga tráng lệ với cơ sở vật chất hiện đại nhất. Với các quán cà phê, nhà hàng và quán bar ẩn mình trong các ngõ phố lát sỏi, các cửa hàng thời trang, bảo tàng, phòng tranh và công viên đa dạng, sự hài hòa phong cách phóng khoáng với tính quốc tế của Khu Tây tạo nên khung cảnh độc đáo cho thời gian sinh viên theo học ở Glasgow.



– Cơ sở Garscube cách cơ sở chính 4 dặm. Nơi đây có Trường Thú Y và các công trình thể thao ngoài trời.

– Cơ sở Dumfries nằm gọn trong 34ha công viên vườn cây phía tây nam Scotland trong đô thị đại học thân thiện Dumfries. Ở đây có Trường Nghiên cứu Liên ngành chuyên về môi trường, y tế, chính sách xã hội, giáo dục và du lịch với các lớp học quy mô nhỏ.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO:

Sinh viên có thể lựa chọn trong số hơn 600 chuyên ngành đào tạo. Hệ thống giáo dục linh hoạt trường giúp sinh viên có nhiều lựa chọn hơn trước khi bắt đầu khóa học. Sinh viên có thể học thử 4 môn học ở cấp độ đại học trước khi chọn môn học chính thức để bắt đầu chương trình nghiên cứu chuyên sâu.

Một số ngành học chính: Accounting/Finance, Architecture/Civil Engineering, Art and Design, Business/Management, Biosciences, Chemistry/ Chemical Engineering, Computing/IT, E-Commerce/ E-Business, Economics, Education, Electronic/Electrical Engineering, English/ English Literature, Environmental Sciences, Film, Health, TESOL, HRM, International Relations/Politics, Linguistics/ Languages, Law, Marketing/PR, Mathematics, Mechanical Engineering, Medicine/Dentistry/Veterinary, Music, Nursing, Pharmacy, Philosophy, Physics, Psychology, …

 

 

HỌC PHÍ VÀ CHI PHÍ LIÊN QUAN

 

Chương trình Đào Tạo

 

Học Phí

Cử nhân các ngành Arts và Social Sciences

£13,750

Cử nhân các ngành Science, Engineering, Nursing and College of Medical, Veterinary and Life Sciences

£ 17,250

Thạc sỹ

£ 13,750 – 17,500

Dự Bị ĐH ( Năm 1 ĐH)

£10,500 – £11,100

Dự Bị Thạc Sỹ

£10,950 – £18,550

Chi phí ở

£350

Chi phí ăn

£170

Chi phí khác

£150


CƠ HỘI VIỆC LÀM:
Careers Service của trường cung cấp cho mọi sinh viên những cơ hội tiếp cận với một loạt các công việc bán thời gian, tạm thời và toàn thời gian cố định. Mỗi sinh viên có thể được sắp xếp tư vấn và hướng dẫn miễn phí trực tiếp với một cố vấn nghề nghiệp riêng. Sinh viên cũng có thể tham gia các hội thảo online và offline về định hướng nghề nghiệp, hoàn thiện CV, thực hành kỹ năng phỏng vấn và tìm việc làm.


Careers Service cũng tổ chức hàng trăm buổi nói chuyện cho các đơn vị tuyển dụng trong và ngoài nước, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Sinh viên đăng ký với hệ thống quản lí việc làm trực tuyến để được thông báo về cơ hội việc làm và các thông tin có liên quan đến sở thích nghề nghiệp của họ, và một loạt các sự kiện, bao gồm cả các hội chợ tuyển dụng, hội thảo việc làm và các sự kiện về các lĩnh vực cụ thể.

– Careers Service của trường cung cấp các chương trình thực tập, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm và học tập kinh nghiệm khi làm việc với các doanh nghiệp và tổ chức từ thiện tại Anh và trên thế giới.

– Mạng lưới Careers Service của Glasgow cũng tạo ra các kênh liên lạc giữa sinh viên trong trường với cựu sinh viên của trường từ khắp nơi trên thế giới để nhận được những lời khuyên hữu ích cho việc định hướng nghề nghiệp tương lai.

ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC:

Đối với Khóa Dự Bị Đại Học( Tương đương năm 1 ĐH)

– Hoàn thành lớp 12 THPT

– IELTS: 5.0 – 5.5 (Không kĩ năng nào dưới 4.0)

(tương đương từ 2-3 học kì, mỗi học kì là 3 tháng)

Đối với Khóa Dự Bị Thạc Sỹ

– Hoàn thành chương trình Đại Học

– IELTS: 5.0 trở lên ( không kĩ năng nào dưới 4.0)

(Tổng hợp)

Thông tin liên hệ Du học Anh:

Đăng ký hồ sơ tư vấn 

Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Ngõ 132 Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline:   0984.761.634 (Ms.Hương Đỗ)

Email: info@kenhduhoc.vn www.kenhduhoc.vn – https://www.facebook.com/kenhduhoc.vn

Page tư vấn: https://www.facebook.com/HocBongDuHocHuongDo

Kênh du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng

Bài Khác:

 

 

0 comments:

Post a Comment